Signature Courses เทคนิคการสัมภาษณ์งานอย่างมีประสิทธิภาพ การออกแบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน เทคนิคการวิเคราะห์อัตรากำลังและการวางแผนกำลังคน เทคนิคการประเมินผล การแจ้งผลงาน และการให้ Feedback อย่างสร้างสรรค์ การวางแผนทดแทนตำแหน่งงาน
การตั้งคำถามสัมภาษณ์เชิงพฤติกรรมและเชิงสมรรถนะ เทคนิคการสอนงานแบบ OJT สำหรับหัวหน้างาน
หลักสูตรด้าน HRM
- HR for Non-HR Manager
- เทคนิคการประเมินผลการปฏิบัติงาน (Performance Appraisal)
- เทคนิคการแจ้งผลการประเมินการปฏิบัติงานให้ลูกน้องยอมรับและเข้าใจ
- การพัฒนาทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์ (HRD Strategy)
- การวางแผนทดแทนตำแหน่งงาน (Succession Planning)
- เทคนิคการสัมภาษณ์งานอย่างมีประสิทธิภาพ (Target Selection Techniques)
- เทคนิคการสัมภาษณ์โดยใช้ Competency Based Interview
- การเขียน Job Description บนพื้นฐาน Competency & KPIs
- การประเมินค่างาน
- KPIs Setting & Effective Implementation
- เทคนิคการจัดทำ Job Description
- OKRS & PERFORMANCE MANAGEMENT
- Job Analysis & Manpower Planning
- เทคนิคการจัดทำโครงสร้างเงินเดือน การบริหารค่าจ้างภาคปฏิบัติ
- เทคนิคการประเมินผลงานด้วย KPIs ฿ Competency
เทคนิคการสัมภาษณ์งานอย่างมีประสิทธิภาพ
อ.พรเทพ ฉันทนาวี
การสัมภาษณ์งานคือกระบวนการนำเข้า (Input) ในการคัดเลือกคนเข้าสู่การทำงานในตำแหน่งหน้าที่และความรับผิดชอบ ดังนั้น การเลือกคนผิด ก็ย่อมส่งผลลัพธ์ (Output) ที่ไม่ตรงกับสิ่งที่องค์กรต้องการ และเป็นต้นทุนขององค์กรที่จะต้องแบกภาระไป แล้ว “อะไร ?” คือตัวช่วยที่น่าจะทำให้กระบวนการคัดเลือกคนให้ได้ “ตัวตนที่แท้จริง” ที่เหมาะสมกับสิ่งที่องค์กรต้องการ “คำตอบ” คือ เทคนิคการสัมภาษณ์งานแบบ Competency Based Interview เพื่อช่วยกลั่นกรองคนที่มีความสามารถมีสมรรถนะในการทำงานตามที่องค์กรนั้นๆ ต้องการ
เทคนิคการวิเคราะห์อัตรากำลัง และการวางแผนกำลังคน
ดร.กฤติน กุลเพ็ง
การวิเคราะห์อัตรากำลัง (Workforce Analysis) เป็นภารกิจหนึ่งในการวางแผนกำลังคน (Workforce Planning) ที่ HR จะต้องมีความรู้ความเข้าใจเชิงลึกและประสานงานร่วมือกับหน่วยงานต่างๆ เพื่อดำเนินการให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ทราบว่าองค์กรจะต้องใช้กำลังคนเท่าใดตามหน้าที่งาน โดยหลักสูตรนี้มุ่งสร้างความเข้าใจในเทคนิควิธีการวิเคราะห์อัตรากำลังคสด้วยการวิเคราะห์ภาระงาน (Workload Analysis) พร้อมคำแนะนำเชิงลึกที่องค์กรสามารถนำปใช้ได้จริง!!!
Finance for Non-Finance Manager
เตรียมความพร้อมสู่การเป็นหัวหน้างานมืออาชีพ
ดร.อิทธินันท์ สันทัศ
หัวหน้างานทุกระดับถือเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญยิ่งต่อองค์กรที่จะทำให้องค์กรบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้ ผู้ที่ดำรงตำแหน่ง “หัวหน้างาน” ได้ชื่อว่าเป็นกลไกสำคัญที่สามารถบ่งชี้ให้เห็นหรือได้ทราบว่า “องค์กรนั้นจะก้าวหน้าหรือก้าวไกลได้มากน้อยเพียงไร”
เทคนิคารสอนงานแบบ On the Job Training
อาจารย์ศุภภัทรวริศรา เกตุสุนทร
ปัญหาในการบริหารงานขนส่ง-จัดส่งมีมากมายหลากหลายและซับซ้อน หากเราไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องทันต่อเหตุการณ์การจัดส่งจะติดขัดไม่ราบลื่นส่งผลเสียต่อการทำธุรกิจ ลูกค้าไม่พอใจและจะหยุดสั่งสินค้าหรือสั่งสินค้าลดลง นอกจากนี้การบริหารเพื่อให้ค่าใช้จ่ายในการจัดส่งลดลงโดยไม่มีผลกระทบต่อคุณภาพการจัดส่งเป็นสิ่งที่ควรทำให้ได้ดี
การจัดการคลังสินค้าและสต็อคสมัยใหม่
อาจารย์ราชันทร์ ชัยวัฒนานนท์
การวางแผนการบริหารจัดการคลังสินค้า (Warehouse) และสินค้าคงคลัง (Inventory) เป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่ช่วยให้ธุรกิจประสบความสำเร็จสามารถต่อสู้คู่แข่งขัน ได้ซึ่งคลังสินค้ามีความสำคัญที่สุดในระบบโลจิสติกส์ ในการบริหารจัดการคลังสินค้าต้องมีองค์ประกอบสำคัญหลายอย่างเข้ามาร่วมด้วย และด้วยความซับซ้อนที่ต้องการให้การบริหารมีคุณภาพที่ดี ต้องอาศัยระบบการทำงานที่มีคุณภาพ มีระบบเทคโนโลยี อุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย และบุคลากรที่เป็นมืออาชีพทั้ง 3 สิ่งนี้ต้องทำงานสอดคล้องประสานกันเพื่อให้เกิดความแม่นยำในการทำงาน