Professional Telesales
เทคนิคการขายทางโทรศัพท์
วันที่ 20 มกราคม 2567
วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคม 2566
เวลา 09.00-16.00 น. โรงแรมโกลด์ออร์คิด
หลักการและเหตุผล:
การขายทางโทรศัพท์ดูเป็นเรื่องง่าย ๆ และเป็นช่องทางหนึ่งลงทุนน้อยและทุกองค์กรเลือกใช้ องค์กรต่าง ๆ จึงใช้”การขายทางโทรศัพท์ มาเป็น”กลยุทธ์” ได้แต่การปฏิเสธ และรอติดต่อกลับ หรือ ช่างเสียเวลาและทรัพยากรทีลงทุนลงแรงไป
แต่ … ปัญหาที่ว่านี้ ! จะหมดไป…เพราะ พนักงานขายของท่านจะเลิกพฤติกรรม 3 อย่าง ดังต่อไปนี้
1. โทรหาลูกค้า แล้วก็พูดไม่หยุด! เพราะเข้าใจผิด คิดว่า การพยายามใส่ข้อมูลเข้าไปในสมองลูกค้าแล้วจะมีโอกาสปิดการขายได้ แต่กลับกลายเป็นการสร้างความรำคาญให้กับลูกค้าและทำลายธุรกิจโดยไม่รู้ตัว !
2. โทรหาลูกค้า แล้วก็ใช้ภาษาขายที่ผิด เช่น “ไม่รับไว้เหรอค่ะ” หรือ “ไม่สมัครใช่มั้ยค่ะ”
3. โทรหาลูกค้า แล้วก็ไม่มีเทคนิคช่วยคุย เพราะการขายทางโทรศัพท์นั้น พนักงานขายไม่สามารถมองเห็นหรือสังเกตปฏิกิริยาตอบโต้ของลูกค้าได้ (ลูกค้าสนใจ ไม่สนใจ เมินหน้าหนีหรือไม่) จึงผูกขาดการลื่อสารเพียงทางเดียว ขาย ขาย ขาย / เสนอ เสนอ เสนอ โดยไม่อาจรับรู้ว่าลูกค้ารู้สึกเช่นไร กำลังสร้างหรือทำลายโอกาสการขายอย่างน่าเสียดาย ! ดังนั้น หลักสูตร “กลยุทธ์การขายทางโทรศัพท์แบบมืออาชีพ” จักชี้แนะและถ่ายทอดเทคนิคขั้นเทพ กุญแจที่ไขสู่ความสำเร็จในการขายทางโทรศัพท์ให้แบบถึงแก่นกะเทาะเปลือก
วัตถุประสงค์ของหลักสูตร
- เพิ่มทักษะและเทคนิคในการขายทางโทรศัพท์อย่างมีประสิทธิภาพ
- ขยายโอกาสการขายทั้งในระยะสั้นและระยะยาวได้อย่างยั่งยืน
- เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมสามารถนำความรู้ที่ได้ ไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร ทั้งในด้านยอดขายและการสร้างความพอใจให้ลูกค้า
หัวข้อการสัมมนา เวลา 09.00-16.00 น.
- 4I เป้าหมายของธุรกิจผ่าน “กลยุทธ์การขายทางโทรศัพท์”
- 4 ธาตุ สำหรับคนที่ทำหน้าที่ “Telesales หรือ Telemarketing
- 4 จังหวะ ในการให้บริการทางโทรศัพท์
- 6 ขั้นตอนการขายเชิงรุก (Outbound) ประกอบด้วย
4.1 เปิดฉาก (Opening) 2 แบบ โดยการเขียนบทสนทนาขายจาก Selling point จากสินค้าและบริการด้วย “Punching Word Techniques” เพื่อนำเสนอ Product ให้ลูกค้าสนใจ
- แบบ Surprise
- แบบ Special Offer
4.2 เก็บเกี่ยวข้อมูล (Probing) จากคู่สนทนา โดย “Questioning Techniques”
4.3 เสนอแนะ (Presenting) ด้วยเทคนิค SAB-D Techniques
- Solution การแก้ปัญหา
- Advantage ข้อได้เปรียบ
- Benefit ผลประโยชน์
- Design รูปลักษณ์
4.4 ขจัดข้อโต้แย้ง (Objection Handling) ด้วย 9 เทคนิค เช่น Push Back , Fact-Flip-Found , Feel-Flip-Found
4.5 ปิดการสั่งซื้อ Closing ด้วย 9 เทคนิค เช่น Either or, Next Step , TCO Techniques
4.6 การต่อตลาด (Referal)
5 ขั้นตอนการขายเชิงรับ
- การสื่อสารประทับใจ
- จับประเด็นความต้องการได้
- ให้ความช่วยเหลือ
- หาโอกาสให้เกิดการขาย
- จากกันด้วยความประทับใจ
6.การวิเคราะห์และจัดการกับลูกค้าแต่ละประเภท เช่น
- ลูกค้าช่างพูด พูดมาก
- ลูกค้าพูดน้อย นิ่งเงียบ
- ลูกค้าเจ้าอารมณ์ เหวี่ยงวีน
- ลูกค้าช่างถาม ซักเยอะ
- ลูกค้าอื่นๆ เป็นต้น
7. กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายทางโทรศัพท์ ประกอบด้วย
- การขายอย่างต่อเนื่อง (Cross Selling)
- การขายต่อยอด (Up Selling)
- การขายขยายวง (Affinity Selling)
- การคงอยู่ของลูกค้า (Customer Retention)
- การพยากรณ์พฤติกรรมของลูกค้า (Customer Behavior Prediction)
วิทยากร อาจารย์พรเทพ ฉันทนาวี
ประสบการณ์ทำงาน
- ที่ปรึกษาและวิทยากรด้านทรัพยากรบุคคล การขาย การตลาดและการบริการ
- ผู้อำนวยการหลักสูตรพัฒนานักขาย บริษัท มหวัฒน์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด
- ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาทรัพยากรบุคคล กลุ่มบริษัท ทีซีซี แคปปิตอล กรุ๊ป
- ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมการตลาดและการขาย เครือโอสถสภา
- ฯลฯ
- อัตราค่าลงทะเบียน
(รวมค่าเอกสาร อาหารกลางวัน และอาหารว่างตลอดการสัมมนา)
ค่าอบรม |
ราคาก่อน VAT |
VAT 7% |
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% |
ราคาสุทธิ |
ราคาท่านละ |
3,900 |
273 |
(117) |
4,056 |
Early Bird จ่ายก่อนลดพิเศษ |
3,500 |
245 |
(105) |
3,640 |
Pro สมัคร 3 ท่านๆละ 3,300 บาท (ไม่รวม Vat 7%)